8 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2021

Quảng cáo trên Facebook được coi là hình thức Marketing phổ biến hiện nay. Tuy nhiên muốn xây dựng được chiến dịch quảng cáo hiệu quả thì chắc chắn bạn cần nắm rõ các quy tắc chạy, xu hướng người dùng,..Xem ngay 8 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả dưới đây do Thủ Thuật Bán Hàng  tổng hợp để chiến dịch chạy đạt hiệu quả tối đa nhất.

1. Tạo nội dung bài quảng cáo hấp dẫn – 1 trong 8 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Facebook hiện tại luôn ưu tiên chú trọng nhiều nhất cho người dùng, nên việc rà soát, tìm kiếm các nội dung hữu ích, có nhiều lợi ích cho người dùng luôn được facebook ưu tiên. Bởi vậy, nội dung ảnh hưởng rất lớn khi chạy quảng cáo facebook.

8 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2021, Thủ Thuật Bán Hàng
Tạo nội dung bài quảng cáo hấp dẫn – 1 trong 8 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Nhưng để tạo ra được một nội dung thu hút trong quảng cáo cha ức chắn không hề dễ, đặc biệt lại càng khó hơn nếu ai khan hiếm vốn từ hoặc thiếu khả năng viết lách. Vì thế giải pháp tốt nhất cho bạn lúc này chính là nghiên cứu về đối thủ, và thị trường.

2. Test nhiều hình ảnh khi chọn ảnh làm quảng cáo

Hình ảnh là một trong 8 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bởi nó thuộc bộ phận quan trọng không thể thiếu. Thông điệp do hình ảnh truyền tại sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với chữ viết. Đặc biệt ảnh còn là yếu tố quyết định tới lượt click vào post như thế nào.

Hãy test nhiều hình ảnh khác nhau sau đó đánh giá hình ảnh nào có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và tương tác trên page lớn nhất, sau đó chọn nó làm hình ảnh để chạy quảng cáo trên facebook. Tiếp tục hãy tìm hiểu thêm các nội dung tương tự để post cho page nhằm duy trì tương tác.

3. Chọn chuẩn đối tượng

Hãy dùng Audience Insight để target tệp khách hàng trước khi bạn tiến hành chạy quảng cáo facebook.

Target chuẩn tệp khách hàng rồi nhắm tới khách hàng tiềm năng chính là điều đau đầu nhất với ai chạy quảng cáo cho dù là người mới hay người cũ chạy facebook Ads.

Công cụ mà bài viết khuyến khích bạn nên sử dụng lúc này chính là Audience Insights.

4. Tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo trên  Mobile và Desktop

Với 1 trong 8 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì bạn chỉ cần theo dõi xem  khách hàng của bạn đến từ đâu thông qua chỉ số Ads đưa ra trong một chiến dịch mới được chạy trên từng  thiết bị. Từ đó sẽ đem lại kết quả chạy quảng cáo tốt nhất.

8 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2021, Thủ Thuật Bán Hàng
Tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo trên  Mobile và Desktop

5.Tối ưu video, hình ảnh chạy quảng cáo

Điều này vô cùng quan trọng bởi video, hình ảnh chất lượng chắc chắn sẽ khiến khách hàng khựng lại khi xem newfeeds vì vậy bạn có thể tham khảo ý tưởng của đối thủ sau đó dựng lại cho riêng mình, như vậy việc tương tác đạt được sẽ rất tốt.

6. Theo dõi khung giờ

Thời gian chính là yếu tố đem tới nhiều lượt quan tâm, mua hàng. Nên hãy đặt lịch khung giờ chiến dịch chạy hết công suất tại những thời điểm vàng. Bạn chắc chắn sẽ có thể thu được một khoản lợi nhuận lớn trong ngày.

Hãy mạnh dạn loại bỏ những chiến dịch không đem tới kết quả khả quan và tạo thêm nhiều chiến dịch mới để biết chiến dịch sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong tương lai.

Bình quân, facebook sẽ có 1 -2 ngày để test ads nên đừng vội tắt khi nó chưa hiệu quả.

7. Nói không với các thủ thuật và hành vi sai phạm

1 trong 8 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả này luôn được bàn tán không ngừng, không khẳng định được điều tốt, điều xấu cụ thể ra sao nhưng bạn không nên chọn Tricky vì rất khó gian lận trước Facebook, tuy bạn có thể kiếm lợi trước mắt nhưng trong lau dài thì người chạy facebook Ads tại Việt Nam sẽ lãnh trọn hiệu quả. 

Facebook đã  đưa ra các chính sách rõ ràng nên chỉ khi 2 bên cùng có lợi thì mối quan hệ mới có thể bền vững.

8. Tránh tắt/ mở chiến dịch quảng cáo facebook liên tục

Nếu là người mới bạn cần phải đặc biệt lưu ý điều này, tuyệt đối đừng yếu tâm lý  sợ mất tiền mà chọn tắt hoặc mở chiến dịch facebook liên tục.

Bởi mỗi lần bạn thực hiện tắt/ mở thì facebook sẽ cần 24 tiếng đồng hồ để đọc lại đối tượng bạn hướng đến. Hiểu đơn giản thì Facebook phải đi thu thập tất cả những thông tin liên quan tới tệp khách hàng bạn target.

8 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2021, Thủ Thuật Bán Hàng
Tránh tắt/ mở chiến dịch quảng cáo facebook liên tục

Nến trong 24h đầu kết quả chiến dịch trả về có thể không chính xác hoàn toàn. Vì thế,  đừng chọn tắt vội quảng cáo mà hãy dành ra 1 ngày để đánh giá sơ bộ, hoặc tối thiểu 3 – 4 ngày để hiểu rõ tệp khách hàng hướng đến của mình là gì.

Ở trên là 8 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả được nhiều người tin dùng và cho hiệu quả cao nhất hiện nay. Nếu cảm thấy bản thân đã sẵn sàng chạy quảng cáo hay có nhu cầu cải thiện chiến lược chạy quảng cáo facebook thì hãy áp dụng ngay những mẹo ở trên nhé! Chúc bạn thành công!

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn nhận tư vấn thêm vui lòng liên hệ ngay tới Thủ Thuật Bán Hàng!

Xem thêm:

Rate this post

Trả lời