TOP các cách xác định tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả năm 2021

Trong kinh doanh, yếu tố quan trọng hàng đầu chính là sản phẩm/ dịch vụ và khách hàng.Nó cũng chính là yếu tố quyết định sự thành hoặc bại trong mọi  lĩnh vực kinh doanh  bao gồm cả bán lẻ. Việc xác định tệp khách hàng tiềm năng là điều then chốt  bởi nó quyết định tới việc chuyển từ khách hàng tiềm năng sang tiêu dùng thường xuyên trong thời hạn dài. Vậy cách xác định tệp khách hàng tiềm năng như thế nào hiệu quả? Bài viết của Thủ Thuật Bán Hàng sẽ gửi tới bạn những cách xác định hiệu quả và chuẩn xác nhất. Cùng xem ngay nhé!

1. Cách xác định tệp khách hàng tiềm năng bằng Khảo sát 

Chắc chắn bạn sẽ không thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng khi không nắm được sở thích, nhu cầu và ngân sách của họ khi mua sắm. Cần ngay lập tức tiến hành khảo sát các khách hàng để quyết định việc bạn sử dụng cách giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ hiệu quả nhất. Đặc biệt, hãy tìm các khía cạnh bạn đang thiếu khi tiếp xúc với nhóm nhân khẩu học đó.

TOP các cách xác định tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả năm 2021, Thủ Thuật Bán Hàng
Cách xác định tệp khách hàng tiềm năng bằng Khảo sát 

Chỉ khi biết được chính xác đối tượng của mình là gì thì mới có thể tiến hành những chiến lược marketing hiệu quả với họ.

2. Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh thành công

Một trong những cách xác định tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất chính là tiến hành nghiên cứu các đối thủ thành công cùng sản phẩm/ dịch vụ với bạn.Nhưng nên nhớ không nên giới hạn tệp khách hàng tiềm năng ở một thị trường đại chúng (nếu phát hiện đây là xu hướng của đa số thương hiệu đối thủ cạnh tranh), lúc này hãy chú ý tới tiếp thị ngách. Hãy xem xét kỹ thị trường mục tiêu của những đối thủ cạnh tranh là gì rồi tìm kiếm thị trường ngách để quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của mình.

3. Xây dựng cộng đồng khách hàng riêng

Với những doanh nghiệp mới thì thị trường cạnh tranh sẽ rất cao nên cho dù bạn định kinh doanh ngành nghề nào cũng sẽ đều gặp vô số các khó khăn để nổi bật hay phát triển với quy mô lớn hơn. Muốn nhận được sự hỗ trợ, trước hết bạn phải xây dựng được lòng tin từ phía khách hàng tiềm năng.

Bởi có tới > 90% người tiêu dùng đều tin tưởng vào việc đánh giá trực tuyến và thực tế nên hãy xây dựng một cộng đồng người dùng trong nhóm khách hàng tiềm năng.

TOP các cách xác định tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả năm 2021, Thủ Thuật Bán Hàng
Xây dựng cộng đồng khách hàng riêng

Những người có cùng mối quan tâm về sản phẩm thì họ sẽ giao lưu với nhau thuận tiện hơn, có thể tham khảo ý kiến người khác nói hay đọc bình luận về  chất lượng của dịch vụ, sản phẩm bạn đang bán như thế thế nào. Chắc chắn lúc này bạn sẽ chăm sóc nhóm khách hàng này dễ hơn rất nhiều.

4. Phân tích Sản phẩm để xác định tệp khách hàng tiềm năng

Một cách xác định tệp khách hàng tiềm năng khác bạn có thể tham khảo là tiến hành phân tích sản phẩm. Hãy xác định chính xác sản phẩm đem lại các lợi ích gì và sau đó những người như thế nào muốn sử dụng sản phẩm này.

Ví dụ: Bạn đang bán sản phẩm là chiếc ghế massage có tác dụng giúp thư giãn cơ. Nên lúc này sản phẩm sẽ đặc biệt thích hợp với những người bị đau cơ hoặc đau  khớp. Lưu ý  với những lợi ích này thì bạn sẽ biết được cơ sở khách hàng ban đầu của mình là người bị chấn thương, đau lưng thuộc độ tuổi khoảng 25-55. Đặc biệt, giá sản phẩm khá đắt nên đối tượng mua hàng sẽ quan tâm nhiều tới kiểu dáng, mẫu mã đẹp.

5. Cách xác định tệp khách hàng tiềm năng qua quảng cáo mục tiêu

Chạy quảng cáo để xác định tệp khách hàng tiềm năng cụ thể thường có mức phí thấp hơn so với những loại hình chạy quảng cáo khác. Cụ thể việc quảng cáo trên Facebook và Google đã chứng minh cho chúng ta thấy được những hiệu quả ấn tượng mà nó đem lại.

Thông qua những quảng cáo này sẽ xác định chuẩn xác được những người có thể sẽ sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của bạn căn cứ theo nhân khẩu học, sở thích, vị trí địa lý,  và các hoạt động thực hiện trên web.

Đầu tư cho các quảng cáo nhắm mục tiêu cùng trả tiền thông qua hình thức  Pay Per Click hoặc Pay Per Impression,  doanh nghiệp/ công ty có thể thấy được những bức phá tiến bộ về chuyển đổi, mua hàng từ người tiêu dùng.

TOP các cách xác định tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả năm 2021, Thủ Thuật Bán Hàng
Cách xác định tệp khách hàng tiềm năng qua quảng cáo mục tiêu

6. Xác định thông qua đánh giá Tâm lý học

Bạn bắt buộc phải đánh giá chính xác được đặc điểm tính cách, giá trị, lối sống, sở thích và chuẩn mực xã hội của khách hàng.Muốn ra mắt sản phẩm/ dịch vụ thành công, bạn phải biết được chính xác là nó có thể đem đến sự  khác biệt như thế nào  với lối sống của nhóm khách hàng tiềm năng.

Cụ thể người hiểu biết về công nghệ thường sẽ thích những  tính năng sáng tạo; một người chuộng cà phê thường sẽ chọn mua bánh quy vị Mocha, nếu thuộc nhóm người xã hội thì họ sẽ lựa chọn dịch vụ internet mới ít tốt kém và nhanh chóng.

Ở trên là 6 cách xác định tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả được bài viết tổng hợp lại. Những cách này được khá nhiều người sử dụng và chi hiệu quả cao. Nếu bạn muốn phát triển kinh doanh thì đừng nên bỏ qua nó. Đồng thời nếu có những gợi ý hay khác thì bạn cũng có thể chia sẻ cho chúng tôi để cùng nhau kinh doanh hiệu quả nhé!

Mọi thắc mắc cần tư vấn thêm, liên hệ ngay tới Thủ Thuật Bán Hàng!

Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời