Hướng dẫn cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại siêu đơn giản

Cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại là hình thức tiếp cận với các đối tượng thường được sử dụng từ tài khoản của doanh nghiệp. Nếu sản phẩm của bạn khó tiếp cận khách hàng vậy thì hãy thử ngay cách này để có được hiệu quả nhé. Trong bài viết dưới dây, Thủ thuật bán hàng sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết liên quan đến nó, tham khảo ngay thôi nào.

Tìm hiểu về cách quảng cáo bằng số điện thoại

Chắc chắn bạn đã từng nghe đến hình thức chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại để tăng lượng tương tác rồi đúng không? Đây được coi là hình thức khá phổ biến được các doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên với một số người mới tiếp cận thì khâu tìm hiểu thông tin hiện nay còn khá nhiều hạn chế.

Hiểu đơn giản, cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại là việc bạn thực hiện hoạt động cung cấp thông tin về số điện thoại của mình để tăng thêm độ bảo mật. Khi đó, facebook sẽ cập nhật nó và chạy quảng cáo sao cho phù hợp với mục tiêu mà bạn đang hướng đến.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại siêu đơn giản, Thủ Thuật Bán Hàng
Tìm hiểu về cách quảng cáo bằng số điện thoại

Làm sao để có tệp số điện thoại để chạy quảng cáo?

Tất nhiên, các số điện thoại chạy quảng cáo không hề có sẵn mà bạn phải dùng các cách thức khác nhau để có được chúng. Nhưng bạn cũng không cần quá bận tâm về điều đó bởi vì cách để có được tệp số điện thoại này cũng không hề khó đâu nhé. Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng.

Quét số điện thoại

Việc thực hiện hoạt động quét số điện thoại trên facebook có thể giúp bạn tìm kiếm các số điện thoại ngoài hệ thống. Một số gợi ý cho bạn là có thể quét số điện thoại trên các bài báo từ website của đối thủ. Điều này có thể giúp chúng ta tăng khả năng bán hàng cực hiệu quả đấy nhé.

Tổng hợp từ kho dữ liệu đang có trên hệ thống

Khi chăm sóc khách hàng, chúng ta có thể lấy số điện thoại của họ để phục vụ cho mục đích chạy quảng cáo. Tại mỗi hệ thống, bạn hãy lên kế hoạch phân loại các số đó đã mua sản phẩm bao lâu, thời gian mua như thế nào. Từ đó có được chiến lược quảng cáo sao cho phù hợp nhất.

Mua tệp số điện thoại

Một trong những cách mà bạn có thể áp dụng hiện nay để có được tệp số điện thoại chạy quảng cáo đó là mua lại thông tin từ khách hàng thông qua các trang mạng. Tuy nhiên, với cách này chúng ta cũng có thể gặp phải rủi ro khi nguồn thông tin không hoàn toàn phù hợp.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại siêu đơn giản, Thủ Thuật Bán Hàng
Mua tệp số điện thoại

Cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại

Để thực hiện cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại bạn cần thực hiện một số cách làm theo hướng dẫn dưới đây:

Hướng dẫn tải tệp số điện thoại lên Facebook Ads

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo thì bạn cần tải tệp số điện thoại lên đó. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị tệp chứa tệp số điện thoại, sau đó tiến hành chuyển từ số 0 sang +84 theo đúng cú pháp.

Sau khi xong, chúng ta tải tệp số điện thoại lên Facebook Ads để có lượng đối tượng tương thích. Bằng các thao tác sau:

Bước 1: Truy cập trình quản lý quảng cáo, chọn mục đối tượng, nhấn vào Tạo đối tượng và chọn Đối tượng tùy chỉnh.

Bước 2: Chọn vào mục Danh sách khách hàng.

Bước 3: Click vào mục Chuẩn bị danh sách khách hàng => Chọn Tiếp theo.

Bước 4: Vào phần danh sách, chọn giá trị khách hàng => Chọn không => Chọn Tiếp theo => Chọn Tôi đồng ý.

Bước 5: Chọn Tải tệp lên sau khi vào mục Thêm danh sách khách hàng

Bước 6: Chọn loại tệp là CSV hoặc TXT, sau đó bạn nhấn Tiếp theo.

Bước 7: Chọn đối sánh danh tính, chọn Tải lên và Tạo.

Bước 8: Vào trang Đối tượng, bạn sẽ thấy hiển thị trạng thái “Đang tải”. Sau đó chúng ta cần đợi khoảng 1-2h đồng hồ để quá trình này được hoàn tất.

Cách chọn mục tiêu

Trong phần này bạn chỉ cần lưu ý 3 điều cơ bản như sau:

Thứ nhất, chỉ chọn mục tiêu tệp Lookalike của tệp số điện thoại.

Thứ hai, chỉ chọn mục tiêu tệp số điện thoại.

Thứ ba, chúng ta có thế tiến hành chọn cả hai tệp trên để chạy quảng cáo.

Chạy quảng cáo trên Facebook bằng điện thoại

Đây được coi là một trong những xu hướng khá mới nhưng cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn. Trong khi đó bạn có thể cân nhắc về các yếu tố như: Định dạng hình ảnh, cấu hình, đối tượng, ngân sách, lịch quảng cáo, quá trình tắt bật,… Cân nhắc tất cả các yếu tố này chúng ta sẽ thành công trong chiến dịch mà mình đặt ra.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại siêu đơn giản, Thủ Thuật Bán Hàng
Cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại

Ưu nhược điểm khi chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại

Bất kể là hình thức nào thì khi chạy quảng cáo bạn cũng có thể gặp thuận lợi và khó khăn riêng. Cụ thể như:

Ưu điểm

Cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại giúp doanh nghiệp tiếp cận ĐÚNG đối tượng khách hàng tiềm năng. Đồng thời nó không lãng phí ngân sách cho việc áp dụng với đối tượng lớn.

Nhược điểm

Tuy nhiên cách này cũng có nhược điểm đó là nhiều khi tệp số điện thoại không có tên người dùng trên Facebook. Chi phí bỏ ra cho việc chạy quảng cáo đắt, lượng tiếp cận khách hàng ít.

Nhưng tuy nhiên bạn cũng có thể khắc phục nó bằng việc áp dụng Lookalike để tạo thêm các tệp mới.

Như vậy với những thông tin cung cấp về cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại mà chúng tôi cung cấp bạn có thể biết thêm chi tiết về vấn đề này rồi đấy. Chúc bạn thành công và có một chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Xem thêm:

Rate this post

Trả lời