5 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2021

Bạn đang chạy quảng cáo Facebook nhưng bạn đã biết cách tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch hay chưa? Hiện nay có khá nhiều cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả. Nếu bạn muốn biết chi tiết, hãy theo dõi nội dung được chia sẻ dưới đây của Thủ thuật bán hàng.

1. Cách tối ưu quảng cáo Facebook với chi phí thấp

Quảng cáo trên Facebook  liên quan trực tiếp tới chi phí và tiền bạc. Với nhiều chủ kinh doanh thì không phải lúc nào ngân sách cũng dư giả,  nên chúng ta cần phải học cách tối ưu ngân sách để không bị lãng phí, đặc biệt khi ngân sách hạn chế.

5 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2021, Thủ Thuật Bán Hàng
Cách tối ưu quảng cáo Facebook với chi phí thấp

Khi tạo tài khoản thì bạn có thể chọn 1 trong 2 tùy chọn gồm thanh toán bằng số lần xuất hiện trên quảng cáo (CPM) hay số lần nhấp chuột (CPC). Với cách trả tiền theo CPC,  bạn bắt buộc phải trả phí mỗi khi có người nhấp quảng cáo, còn nếu chọn CPM,  thì bạn sẽ phải trả tiền khi quảng cáo xuất hiện đến 1.000 người sử dụng ( còn được gọi lượt tiếp cận). Nhiều người lựa chọn mặc định là CPM, nhưng  bạn có thể chọn sang CPC, hãy xem xét khoảng giá đề nghị thích hợp sao cho chiến dịch quảng cáo luôn thành công.

2. Quảng cáo video

Quảng cáo video trên Facebook theo nhiều người đánh giá là cách tối ưu quảng cáo Facebook đem lại hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo hình ảnh cùng các dạng khác.

Nhưng các định dạng khác vẫn có thể quảng cáo hiệu quả nhưng đa phần trong các doanh nghiệp thì quảng cáo bằng video sẽ đem tới tỷ lệ thành công lớn hơn. Điều này càng phù hợp với những chủ doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu của mình để thu hút khách hàng chú ý.

Có thể lựa chọn tạo những video về ý kiến phản hồi của khách hàng, những loại video này phù hợp với nhiều ngành nghề. Ngoài ra thì những video giới thiệu sản phẩm mới cũng khá sáng tạo. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất yêu cầu video của bạn phải độc đáo, hữu ích, mới lạ thì mới có thể thu hút người dùng.

3. Tận dụng tối đa các lợi thế của Facebook Pixel

Facebook Pixel thuộc cách tối ưu quảng cáo Facebook hỗ trợ các nhà quảng cáo tối ưu hóa hiệu quả của việc quảng cáo.

Đây là một đoạn mã Javascript mà Facebook cấp dùng để chèn vào website  dùng để theo dõi hành vi, đo lường các hiệu suất, tạo tệp khách hàng mục tiêu. Hiểu đơn giản hơn thì Pixel  giống với camera được gắn trong ngôi nhà, nhà chính là website của bạn. 

5 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2021, Thủ Thuật Bán Hàng
Tận dụng tối đa các lợi thế của Facebook Pixel

Pixel giúp bạn biết rõ những người đi vào ngôi nhà sau đó ghi nhận lại tất cả các hành vi họ đã thực hiện. Lúc này những đối tượng là khách hàng tiềm năng sẽ được ghi lại trong tài khoản, giúp bạn xác định chính xác chi phí của khách hàng tiềm năng, biết được những chiến dịch quảng cáo nào đem đến kết quả tốt.

4. Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo

Khi phân tích chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook, chúng ta sẽ phát hiện có một số cột mốc ngày và giờ đem lại hiệu quả vượt trội hơn so với thời gian còn lại.

Nó còn có tên gọi khác là “những khung giờ vàng với bài viết quảng cáo”. Đây là thời điểm chiến dịch quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất và CPA ở mức thấp nhất.

Muốn biết khung giờ này, bạn cần truy cập vào bản báo cáo Facebook Ads Manager. Tiếp tục dùng thanh menu breakdown, chọn “by day” sau đó kiểm tra thông tin theo ngày.

Thời gian có dữ liệu tốt nhất thì chính là khung giờ vàng cho quảng cáo. Lúc này bạn có thể điều chỉnh khoảng thời gian chạy quảng cáo bài viết để tiếp cận với khách hàng tiềm năng trong những thời gian đấy.

Bạn có thể tìm hiểu thêm một số công cụ khác như audience inspector để nhận định chính xác giờ trong ngày hoạt động tốt nhất qua các KPI quan trọng.

Tiếp tục dựa trên những thông tin này để thiết lập lịch trình cho các chiến dịch chạy quảng cáo facebook của công ty. Hãy đảm bảo quảng cáo luôn chạy trong các khung giờ có lượt tương tác cao nhất này.

5. Tiến hành thử nghiệm A/B testing

Trước thời điểm thực hiện cách tối ưu quảng cáo Facebook, bạn phải tìm kiếm những thứ phù hợp nhất với thương hiệu của mình. Và một trong những cách thường được sử dụng phổ biến chính là chạy thử nghiệm A/B trên Facebook.

Nếu quyết định chạy A/B testing, bạn có thể lựa chọn thử nghiệm trước với các nguyên tố trong quảng cáo sau: 

  • Thiết kế chiến dịch quảng cáo
  • Mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook
  • Nội dung chiến dịch quảng cáo
  • Vị trí đặt quảng cáo
  • Sản phẩm tặng kèm
  • Phương thức đấu thầu
  • Các nút kêu gọi hành động

Để kiểm tra phiên bản khác nhau của quảng cáo  chính là chỉ định thông số UTM ( thẻ dùng để thêm vào cuối URL để theo dõi chiến dịch  marketing từ các nguồn truy cập và phương tiện) tại mỗi phiên bản.

5 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2021, Thủ Thuật Bán Hàng
Tiến hành thử nghiệm A/B testing

Nếu sử dụng cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả thì bạn sẽ gặt hái được rất nhiều những lợi ích lớn như traffic tăng cao, lợi nhuận lớn. Nhưng để tối ưu được nó chuẩn xác thì không phải là điều dễ dàng. Hãy cố gắng áp dụng hiệu quả các cách nêu trên và đừng quên ghé thăm trang thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Xem thêm:

Rate this post

Trả lời