Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả giúp nổ đơn liên tục

Không hề kém cạnh với ông trùm facebook, Zalo cũng là trang bán hàng thu hút hàng triệu người sử dụng. Vậy cách bán hàng trên Zalo hiện nay như thế nào, làm sao để bạn nổ trăm đơn mỗi ngày giống như lời đồn thổi từ chị em bán hàng trên mạng? Dưới đây Thuthuatbanhang.com sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Hãy tham khảo nội dung này nhé.

Lợi thế khi bán hàng trên Zalo

Bạn sẽ phải bất ngờ khi nghe đến con số hơn 100 triệu người đang sử dụng Zalo. Đây là số lượng được thống kê với đối tượng là người Việt và chưa kể đến những người nước ngoài. Chính điều đó đã tạo nên lợi thế với công việc bán hàng online đang được rất nhiều người lựa chọn như hiện nay.

Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả giúp nổ đơn liên tục, Thủ Thuật Bán Hàng
Lợi thế khi bán hàng trên Zalo

Lợi thế của việc sử dụng Zalo bán hàng ở chỗ:

Tính năng bán hàng

Thứ nhất, bạn có thể nhắn tin miễn phí cho khách hàng. Chúng ta có thể truyền tải tất cả các thông tin, kiểu dáng, công dụng của sản phẩm và giải đáp tất cả các thắc mắc của họ chỉ trong giây lát. Hơn thế, chất lượng hình ảnh khi gửi qua Zalo cực rõ nét, bạn có thể chọn chế độ HD để làm nổi bật hơn. Với tính năng này nó sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn cực hiệu quả.

Hạn chế lượng khách hàng ảo

Sử dụng zalo bán hàng sẽ hạn chế được lượng khách hàng ảo. Vì sao lại như vậy? Bởi vì mỗi một người khi sử dụng zalo đều cần dùng một số điện thoại riêng biệt. Nó sẽ giúp bạn lường trước được tình trạng đơn ảo khi tương tác với khách hàng qua đây.

Vô vàn tiện ích từ Zalo

Zalo cung cấp rất nhiều ứng dụng và tiện ích với khách hàng khi sử dụng. Mọi người có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích từ các nhóm bán hàng do mạng xã hội này cung cấp. Khi đó chúng ta sẽ có thêm nhiều kiến thức để phục vụ cho việc kinh doanh.

Cách bán hàng trên Zalo rất đa dạng

Zalo được cài đặt trên mọi hệ điều hành, mọi thiết bị di động, máy tính. Nó phục vụ bạn tìm hiểu các thông tin bất kỳ lúc nào và ở đâu. Ngoài ra, chúng ta còn có thể lựa chọn các hình thức bán hàng khác nhau để tăng lượng tiếp cận với khách hàng mau chóng.

Những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Có 2 cách chúng ta có thể áp dụng khi bán hàng trên Zalo đó là:

Cách bán hàng trên Zalo bằng trang cá nhân

Một lợi thế mà zalo mang lại cho người bán hàng đó chính là có thể kết bạn lên đến 2000 người. Khi kết bạn thành công, 100% bạn bè đều nhìn thấy bài đăng của bạn. Nếu bạn tận dụng điều này chúng ta có thể áp dụng chiến lược “ tìm quanh đây” để tìm đối tượng phù hợp với sản phẩm.

Nếu bạn cần hướng sản phẩm cho nhóm từ 18 tuổi trở lên và 50 tuổi đổ lại thì có thể chọn lọc để dễ dàng kết bạn với họ. Sau khi thực hiện xong, chúng ta bắt đầu lôi kéo khách hàng vào sản phẩm bằng những bài đăng cuốn hút của mình  nhé.

Bán hàng trên Zalo Shop

Trên facebook bạn được tạo các trang bán hàng để tăng tương tác thì ở Zalo chúng ta có thể thực hiện điều tương tự. Tại đây bạn được lập các trang bán hàng miễn phí để quảng cáo và giới thiệu sản phẩm của mình.

Lợi thế của việc dùng Zalo Shop ở chỗ bạn không chỉ bán được cho những người trong danh bạ, mà còn bán được cho cả các đối tượng nhấn nút quan tâm Zalo Official Account. Với cách tạo đơn giản, dễ sử dụng, bất kể bạn có mới dùng ứng dụng này thì cũng dễ làm quen với nó.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả của những cách bán hàng trên Zalo này, bạn cũng có thể chọn lựa hình thức chạy quảng cáo. Đây cũng là cách được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tối ưu hơn trong chiến dịch bán hàng của mình.

Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả giúp nổ đơn liên tục, Thủ Thuật Bán Hàng
Bán hàng trên Zalo Shop

Hướng dẫn người mới tạo Zalo OA miễn phí

Việc bán hàng trên trang cá nhân từ Zalo là rất đơn giản nhưng với việc trải nghiệm từ Zalo Shop thì rất ít người biết đến. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ giúp bạn bắt đầu với nó bằng các chỉ dẫn cơ bản dưới đây.

Cách tạo tài khoản Zalo OA

Bạn có thể áp dụng 2 cách để đăng nhập vào Zalo OA đó là:

+ Truy cập bằng số điện thoại hoặc thông qua quét má QR Code.

+ Tiếp đến, chúng ta chọn “Tạo Official Account mới”.

+ Chọn tài khoản dịch vụ: Phần này bạn chọn mục chính là cửa hàng, sau đó tạo thêm các mục con bên trong để phù hợp với sản phẩm.

+ Điền các thông tin để hoàn tất.

Vậy là với vài thao tác trên bạn đã tạo tài khoản cho Zalo OA thành công rồi.

Hướng dẫn tạo cửa hàng và đăng sản phẩm

Cách bán hàng trên Zalo này bạn nhất định phải tạo một cửa hàng và đăng các sản phẩm mình muốn bán. Chúng ta thực hiện cách sau:

Bước 1: Click vào mục” Cửa hàng” trong giao diện OA => Chọn danh mục cho các sản phẩm/ gói dịch vụ.

Phần này bạn có thể áp dụng theo 2 cách đó là:

+ Chọn mục Thiết lập Cửa hàng => Chọn “ Danh mục” => Thêm danh mục

+ Hoặc Chọn “ Sản phẩm”, sau đó nhấn “Thêm sản phầm”

Tiếp đến, bạn chọn điền một số thông tin như: Tên danh mục, trạng thái, Mô tả và hình ảnh. Sau đó nhấn nút “Đồng ý”

Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả giúp nổ đơn liên tục, Thủ Thuật Bán Hàng
Hướng dẫn tạo cửa hàng và đăng sản phẩm

Bước 2: Điền thông tin sản phẩm

Phần này bạn điền một số thông tin liên quan đến:

– Tên sản phẩm: Nhập nội dung tối đa 200 ký tự

– Giá sản phẩm: Bạn cần tuân thủ theo cấu trúc VND – VD: 100000, không nhập 100

– Hình ảnh: kích thước tiêu chuẩn là 500×500

– Mô tả sản phẩm

– Thông tin chi tiết

Mở chức năng hiển thị Cửa hàng

Để mở tính năng trên bạn làm theo bước sau:

Bước 1: Chọn Quản lý => Chọn Thông tin tài khoản

Bước 2: Bật tính năng Cửa hàng để nó hiển thị trong mục Official Account

Vậy là chúng ta đã thực hiện xong cách bán hàng trên Zalo rồi đấy. Hi vọng bài viết tại danh mục Thủ Thuật Bán Hàng này sẽ hữu ích với bạn.

Xem thêm:

Rate this post

Trả lời